Skip navigation

หนังสือธรรมทาน

เพื่อส่งเสริมเผยแผ่ธรรม

ปัญหาน่าสนใจ ทางพระพุทธศาสนา (ไขข้อข้องใจต่าง ๆ )

ในปัจจุบันเยาวชนและคนไทยจำนวนไม่น้อยหันมาสนใจใฝ่รู้เรื่องเกี่ยวกับพุทธศาสนามากขึ้นเป็นลำดับ มีการตีพิมพ์เผยแพร่บทความและหนังสือมากมายทั้งในแง่ปรัชญา แก่นศาสนา พุทธประวัติ...

Read more
น้ำพลิกชีวิต

หลวงปู่ดูลย์ กล่าวกับ หลวงพ่อเยื้อน "ถ้าท่านไปหาจิต เจอจิตแล้ว จบทุกอย่าง ถ้ายังไม่เจอจิตก็ไม่จบ" "จิตท่านเป็นจิตปัจจุบัน อดีตไม่มี อนาคตไม่มี" ตอนหลวงปู่จะหมดลมหายใจ ...

Read more
สัมผัสแดนพุทธภูมิ ด้วยใจแห่งศรัทธา

"อินเดียเป็นแผ่นดินแม่ทางจิตวิญญาณของชาวพุทธ ภูมิรู้ ภูมิธรรม ภูมิปัญญา และอารยธรรมแห่งความเป็นผู้ตื่น และรักในสันติภาพ คุณธรรมอันล้ำเลิศเหล่านี้ล้วนหลั่งไหลออกมาจากสายธา...

Read more
เล่าเรื่องเมือง (ศรี) ลังกา

ครั้นเดินทางถึงศรีลังกาแล้วผู้เขียนได้รับความเมตตาจากพระตลัลเล ธัมมโลกาเถระ (Talalle Dhammaloka Thera) เจ้าอาวาสวัดตโปทาราม เขตกัลกิสสะ เมืองหลวงโคลัมโบ โดยเมตตาดูแลเรือง...

Read more
วรรณคดีภาษาสิงหล

สมัยผู้แปลเป็นพระนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาเอกที่สถาบันบาลีและพุทธศาสตรศึกษา บัณฑิตวิทยาลัยแกลาณียะ ประเทศศรีลังกา (The Postgraduate Institute of Pali and Buddhist Studies,...

Read more
พุทธปรัชญา ในสุตตันตปิฏก

การศึกษาพระพุทธศาสนาในมิติแห่งปรัชญาก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะทำให้เราเข้าใจหรือมองเห็นลีลาของพุทธธรรมในแง่ของเหตุผล หรือในลีลาของปรัชญา ซึ่งอาจจะช่วยให้ได้รับรสของพุทธธรร...

Read more
ภาพเล่าพระพุทธประวัติ

หนังสือพุทธประวัติเล่มนี้ จัดพิมพ์ด้วยความมุ่งหมายที่จะเล่าประวัติพระพุทธเจ้า ให้เยาวชนทั้งหลายได้รับรู้เรื่องของพระอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทราบเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับความ...

Read more
PICTORIAL BIOGRAPHY OF THE LORD BUDDHA

In the application of pictorial illustration as a communication media, this Pictorial Biography of the Lord Buddha is printed with a decation to narate the biography of A...

Read more
ภาพเล่าพระพุทธประวัติ PICTORIAL BIOGRAPHY OF THE LORD BUDDHA

กลุ่มกลัยาณมิตร คุณแม่สุรีย์ มีผลกิจ ผู้ตั้งมั่นในการส่งเสริมและสนับสนุนพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนสืบไป ได้ร่วมใจกันจัดพิมพ์หนังสือ ภาพเล่าพระพุทธปรวัติ ๒ ภาษา ฉบับพิเศษ เพื่...

Read more
พระพุทธประวัติ

ความเป็นมาของพุทธประวัติเล่มนี้ มีต้นเหตุมาจากคำถามความสงสัย เคลือบแคลงใจ ความไม่แน่ใจในพระพุทธศาสนา ของเยาวชนในยุคปัจจุบัน ที่มักจะมีคำถามว่า พระพุทธเจ้ามีจริงหรือ ปัญญา...

Read more